Cải thiện Quy trình quản lý màu sắc có thể giúp các thương hiệu thời trang rút ngắn thời gian sản xuất và duy trì sự cạnh tranh trong một ngành công nghiệp nơi tốc độ đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng là rất quan trọng. Hai yếu tố chính có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả của quy trình này bao gồm:
Quy trình đo màu khách quan
Quy trình quản lý ở nhà máy
Quản lý màu sắc thương hiệu
Các nhà thiết kế tìm thấy cảm hứng ở khắp mọi nơi và màu sắc cùng bảng màu là các nhân tố thiết kế chính. Tuy nhiên, tiến hành phối màu là một quy trình mang tính khoa học. Đây cũng là một môn nghệ thuật đặc biệt và không phải màu sắc nào cũng có thể được tạo ra như hình dung của nhà thiết kế. Các nhân tố hoá học khiến việc tạo được màu sắc mong muốn trên các chất liệu vải trở nên bị giới hạn. Và số lượng các loại vải đặc biệt – ví dụ như vải sản xuất quần áo thể thao và đồ tập – đang tăng lên.
Khi các chuyên gia màu sắc bắt tay với các thương hiệu ở giai đoạn thiết kế nhằm giải thích các hạn chế kỹ thuật và giúp nhận biết màu sắc nào là khả thi, toàn bộ quy trình sản xuất sẽ được đẩy nhanh.
Các công cụ chuyên dụng và phần mềm đo lường sự biến đổi, tạo ra thông số màu chuẩn sắc với khả năng lặp lại cao, sự khách quan của màu sắc và tạo điều kiện cho việc giao tiếp thông tin màu sắc. Điều này không chỉ đảm bảo phối được màu chuẩn mà còn có thể loại bỏ phần lớn thời gian trì hoãn trong quy trình sản xuất.
Mặc dù lợi ích của quy trình Quản lý màu kỹ thuật số được công nhận rộng rãi trong ngành, hơn một nửa số sản phẩm vẫn đang được đánh giá thủ công với phương pháp đánh giá trực quan mang đầy tính chủ quan. Điều này xuất hiện là do những hạn chế của giải pháp hiện tại trong việc đo các màu lỏng.
Quản lý màu sắc ở nhà máy
Khi quy trình đo màu được thực hiện thủ công, quá trình phát triển công thức màu có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng. Việc phải tạo và gửi các mẫu vật lý để phê duyệt dẫn đến việc tiêu tốn chi phí và thời gian.
Với phép đo màu kỹ thuật số khách quan, các thương hiệu nhanh chóng tạo được niềm tin để các nhà máy có thể đi sản xuất ngay lập tức mà không sợ màu sắc không nhất quán. Các nhà máy có chứng nhận phê duyệt màu sắc của riêng họ và cung cấp dữ liệu thời gian thực cho các thương hiệu để tạo ra sự thuận tiện cho việc theo dõi thông tin. Ngoài việc rút ngắn hoàn toàn quy trình làm việc, các nhà máy sau đó có thể tự do tập trung vào các vấn đề khác nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm thô hoặc hoàn chỉnh.
Chu kỳ sản xuất rút ngắn giúp cho các thương hiệu nhanh nhạy hơn đáng kể trong việc đáp ứng các xu hướng thời trang và sở thích của khách hàng. Ví dụ: một thương hiệu có thể tạo ra một chiếc áo len với một số màu sắc đặc biệt. Nếu một màu không tạo được sức mua như dự đoán, dây chuyền sản xuất có thể được chuyển sang các màu khác một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này làm giảm lượng hàng tồn kho dư thừa trong khi vẫn đảm bảo rằng các nhà bán lẻ có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tại sao cần phải đẩy nhanh tốc độ?
Mọi hoạt động kinh doanh đều được hưởng lợi từ sự hiệu quả và nhanh nhạy. Điều đó đặc biệt đúng với ngành thời trang. Báo cáo State of Fashion 2018 của The Business of Fashion và McKinsey & Company đã ra đời dựa trên dữ liệu ngành và những cuộc phỏng vấn với các giám đốc điều hành để đánh giá các xu hướng và thách thức trong ngành.
Những người trả lời khảo sát xác định việc đối phó với sự biến động, không chắc chắn và thay đổi trong nền kinh tế toàn cầu là thách thức lớn của họ trong năm 2018. Cải thiện chuỗi giá trị và số hóa được đặt ở vị trí thứ ba.
Cũng theo báo cáo, các khu vực được xác định để cải thiện chi phí là giảm độ phức tạp trong phân loại sản phẩm và theo đuổi hiệu quả của chuỗi sản xuất – xếp thứ hai là xem xét cơ cấu tổ chức và tăng năng suất của nhân viên.
Theo như báo cáo, thời trang từng là ngành theo mùa, do nhà thiết kế định hướng và được tiếp thị thông qua các cửa hàng bán lẻ. Giờ đây, xu hướng thời trang ngày càng hướng đến khách hàng và có thể lan truyền qua các kênh truyền thông xã hội một cách nhanh chóng.
Trong khi ngành công nghiệp tiếp tục phát triển, mua sắm trực tuyến đặt ra một thách thức thực sự đối với các cửa hàng truyền thống. Và các thị trường mới nổi ở châu Á và Nam Mỹ, chứ không phải phương Tây, là nơi thống trị hàng may mặc và giày dép. Trong môi trường khó dự đoán này, các thương hiệu cần phải linh hoạt và nhanh nhạy.
Hệ thống quản lý màu khách quan từ Datacolor tăng thêm hiệu quả cho chuỗi cung ứng. Các giải pháp đo lường và kiểm soát đảm bảo tính nhất quán. Các công cụ như ColorReader, hiện đang được định hướng theo hướng cho ngành sơn, đang được điều chỉnh cho phù hợp với các tiêu chuẩn dệt may và sẽ tương tích với các công cụ khác của Datacolor. Các công cụ của chúng tôi mang đến các phép đo màu chính xác và phần mềm của chúng tôi cho phép bạn giao tiếp và hiển thị các phép đo đó cho các bên liên quan và nhà cung cấp.
Quan trọng nhất, chúng tôi có kiến thức chuyên môn sâu rộng cần thiết để trở thành đối tác thực sự. Đội ngũ của chúng tôi bao gồm các chuyên gia trong ngành, những người không chỉ quen thuộc với khoa học màu sắc mà còn với quy trình làm việc của ngành dệt may, vì vậy, chúng tôi có nền tảng tốt để giúp khách hàng của mình cải thiện chất lượng và đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của họ.
Câu chuyện khách hàng Huamei Thread: Cải thiện đáng kể hiệu quả sản xuất bằng các giải pháp của Datacolor Ngành công nghiệp: Dệt may Hiện đang sử dụng: Máy quang phổ để bàn Datacolor 800 Máy rót màu tự động AUTOLAB® Datacolor Địa điểm dự án: Trung Quốc Mỗi khi ghé một cửa hàng, …
“Tình trạng mò kim đáy bể cuối cùng đã kết thúc. ColorReaderPRO mang đến sự hỗ trợ hoàn hảo cho chúng tôi trong việc lựa chọn và gán mã màu, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Chúng tôi đã có thể giảm 80% lượng thời gian cần thiết và hiện có …
Đáp ứng tốc độ nhanh chóng của ngành thời trang với tính năng quản lý màu sắc thông minh
Cải thiện Quy trình quản lý màu sắc có thể giúp các thương hiệu thời trang rút ngắn thời gian sản xuất và duy trì sự cạnh tranh trong một ngành công nghiệp nơi tốc độ đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng là rất quan trọng. Hai yếu tố chính có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả của quy trình này bao gồm:
Quản lý màu sắc thương hiệu
Các nhà thiết kế tìm thấy cảm hứng ở khắp mọi nơi và màu sắc cùng bảng màu là các nhân tố thiết kế chính. Tuy nhiên, tiến hành phối màu là một quy trình mang tính khoa học. Đây cũng là một môn nghệ thuật đặc biệt và không phải màu sắc nào cũng có thể được tạo ra như hình dung của nhà thiết kế. Các nhân tố hoá học khiến việc tạo được màu sắc mong muốn trên các chất liệu vải trở nên bị giới hạn. Và số lượng các loại vải đặc biệt – ví dụ như vải sản xuất quần áo thể thao và đồ tập – đang tăng lên.
Khi các chuyên gia màu sắc bắt tay với các thương hiệu ở giai đoạn thiết kế nhằm giải thích các hạn chế kỹ thuật và giúp nhận biết màu sắc nào là khả thi, toàn bộ quy trình sản xuất sẽ được đẩy nhanh.
Các công cụ chuyên dụng và phần mềm đo lường sự biến đổi, tạo ra thông số màu chuẩn sắc với khả năng lặp lại cao, sự khách quan của màu sắc và tạo điều kiện cho việc giao tiếp thông tin màu sắc. Điều này không chỉ đảm bảo phối được màu chuẩn mà còn có thể loại bỏ phần lớn thời gian trì hoãn trong quy trình sản xuất.
Mặc dù lợi ích của quy trình Quản lý màu kỹ thuật số được công nhận rộng rãi trong ngành, hơn một nửa số sản phẩm vẫn đang được đánh giá thủ công với phương pháp đánh giá trực quan mang đầy tính chủ quan. Điều này xuất hiện là do những hạn chế của giải pháp hiện tại trong việc đo các màu lỏng.
Quản lý màu sắc ở nhà máy
Khi quy trình đo màu được thực hiện thủ công, quá trình phát triển công thức màu có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng. Việc phải tạo và gửi các mẫu vật lý để phê duyệt dẫn đến việc tiêu tốn chi phí và thời gian.
Với phép đo màu kỹ thuật số khách quan, các thương hiệu nhanh chóng tạo được niềm tin để các nhà máy có thể đi sản xuất ngay lập tức mà không sợ màu sắc không nhất quán. Các nhà máy có chứng nhận phê duyệt màu sắc của riêng họ và cung cấp dữ liệu thời gian thực cho các thương hiệu để tạo ra sự thuận tiện cho việc theo dõi thông tin. Ngoài việc rút ngắn hoàn toàn quy trình làm việc, các nhà máy sau đó có thể tự do tập trung vào các vấn đề khác nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm thô hoặc hoàn chỉnh.
Chu kỳ sản xuất rút ngắn giúp cho các thương hiệu nhanh nhạy hơn đáng kể trong việc đáp ứng các xu hướng thời trang và sở thích của khách hàng. Ví dụ: một thương hiệu có thể tạo ra một chiếc áo len với một số màu sắc đặc biệt. Nếu một màu không tạo được sức mua như dự đoán, dây chuyền sản xuất có thể được chuyển sang các màu khác một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này làm giảm lượng hàng tồn kho dư thừa trong khi vẫn đảm bảo rằng các nhà bán lẻ có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tại sao cần phải đẩy nhanh tốc độ?
Mọi hoạt động kinh doanh đều được hưởng lợi từ sự hiệu quả và nhanh nhạy. Điều đó đặc biệt đúng với ngành thời trang. Báo cáo State of Fashion 2018 của The Business of Fashion và McKinsey & Company đã ra đời dựa trên dữ liệu ngành và những cuộc phỏng vấn với các giám đốc điều hành để đánh giá các xu hướng và thách thức trong ngành.
Những người trả lời khảo sát xác định việc đối phó với sự biến động, không chắc chắn và thay đổi trong nền kinh tế toàn cầu là thách thức lớn của họ trong năm 2018. Cải thiện chuỗi giá trị và số hóa được đặt ở vị trí thứ ba.
Cũng theo báo cáo, các khu vực được xác định để cải thiện chi phí là giảm độ phức tạp trong phân loại sản phẩm và theo đuổi hiệu quả của chuỗi sản xuất – xếp thứ hai là xem xét cơ cấu tổ chức và tăng năng suất của nhân viên.
Theo như báo cáo, thời trang từng là ngành theo mùa, do nhà thiết kế định hướng và được tiếp thị thông qua các cửa hàng bán lẻ. Giờ đây, xu hướng thời trang ngày càng hướng đến khách hàng và có thể lan truyền qua các kênh truyền thông xã hội một cách nhanh chóng.
Trong khi ngành công nghiệp tiếp tục phát triển, mua sắm trực tuyến đặt ra một thách thức thực sự đối với các cửa hàng truyền thống. Và các thị trường mới nổi ở châu Á và Nam Mỹ, chứ không phải phương Tây, là nơi thống trị hàng may mặc và giày dép. Trong môi trường khó dự đoán này, các thương hiệu cần phải linh hoạt và nhanh nhạy.
Hệ thống quản lý màu khách quan từ Datacolor tăng thêm hiệu quả cho chuỗi cung ứng. Các giải pháp đo lường và kiểm soát đảm bảo tính nhất quán. Các công cụ như ColorReader, hiện đang được định hướng theo hướng cho ngành sơn, đang được điều chỉnh cho phù hợp với các tiêu chuẩn dệt may và sẽ tương tích với các công cụ khác của Datacolor. Các công cụ của chúng tôi mang đến các phép đo màu chính xác và phần mềm của chúng tôi cho phép bạn giao tiếp và hiển thị các phép đo đó cho các bên liên quan và nhà cung cấp.
Quan trọng nhất, chúng tôi có kiến thức chuyên môn sâu rộng cần thiết để trở thành đối tác thực sự. Đội ngũ của chúng tôi bao gồm các chuyên gia trong ngành, những người không chỉ quen thuộc với khoa học màu sắc mà còn với quy trình làm việc của ngành dệt may, vì vậy, chúng tôi có nền tảng tốt để giúp khách hàng của mình cải thiện chất lượng và đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của họ.
Related Posts
Huamei Thread: Cải thiện hiệu quả sản xuất bằng các giải pháp Datacolor
Câu chuyện khách hàng Huamei Thread: Cải thiện đáng kể hiệu quả sản xuất bằng các giải pháp của Datacolor Ngành công nghiệp: Dệt may Hiện đang sử dụng: Máy quang phổ để bàn Datacolor 800 Máy rót màu tự động AUTOLAB® Datacolor Địa điểm dự án: Trung Quốc Mỗi khi ghé một cửa hàng, …
Câu chuyện khách hàng: Vì sao s.Oliver chuyển sang sử dụng Datacolor?
“Tình trạng mò kim đáy bể cuối cùng đã kết thúc. ColorReaderPRO mang đến sự hỗ trợ hoàn hảo cho chúng tôi trong việc lựa chọn và gán mã màu, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Chúng tôi đã có thể giảm 80% lượng thời gian cần thiết và hiện có …