Tập đoàn thời trang đa thương hiệu đã cắt giảm chi phí và tăng tốc độ duyệt màu nhờ chuyển sang dùng hệ thống quản lý màu sắc kỹ thuật số của Datacolor.
Thử thách khó khăn
Khi phòng lab sử dụng mẫu chuẩn nhưng màu sắc vẫn không được phê duyệt, bạn sẽ nhận ra bản thân các mẫu chuẩn này cũng không đạt chuẩn. Vậy, làm thế nào để đảm bảo bạn đang có một trình QC đạt chất lượng?
Đây là thách thức mà DK Company có trụ sở tại Đan Mạch, một tập đoàn quản lý 24 thương hiệu thời trang con, phải giải quyết.
24 thương hiệu chung một mái nhà
DK Company là nhà cung cấp các sản phẩm thời trang nam nữ thông qua các kênh bán lẻ, thương mại điện tử và bán sỉ.
Công ty luôn nỗ lực để có một “chuỗi cung ứng hiệu quả và tiết kiệm” để đảm bảo giá cả cạnh tranh. Vì thế, dù có nhiều thương hiệu con nhưng chất lượng tổng thể vẫn giúp các tên tuổi của họ được săn đón.
Để đảm bảo chất lượng nhất quán, Jesper Gros, Giám đốc sản xuất tại DK Company, đã bắt tay hợp tác với Christer Hall, đại diện của Datacolor tại Kromafor. Cả hai đã cùng ngồi lại để đánh giá các vấn đề có thể giải quyết trong khâu phê duyệt màu sắc, từ đó giúp quy trình sản xuất diễn ra nhanh hơn với màu sắc chuẩn xác hơn.
DK Company có ba văn phòng đặt tại Copenhagen, Vejle và Ikast. Việc quản lý 24 thương hiệu con diễn ra ở ba địa điểm này. Trong giai đoạn đầu, các giải pháp màu sắc sẽ được triển khai tại trụ sở ở Vejle trước khi hoàn thiện và tinh chỉnh để áp dụng cho các văn phòng còn lại.
DK Company và Datacolor cùng tìm ra những thách thức chính
Vì phải quản lý nhiều thương hiệu khác nhau và sử dụng hàng trăm nhà máy ở một số quốc gia để cung cấp hàng dệt may, DK Company đã gặp khó khăn trong việc có được màu sắc chuẩn. Các loại vải được nhuộm theo mẫu chuẩn và sau đó các mẫu này được chuyển đến Đan Mạch để các nhà thiết kế đánh giá trực quan trong hộp đèn.
Đội ngũ làm việc đã xác định được hai thách thức lớn nhất khi phê duyệt màu sắc theo cách này:
Thách thức đầu tiên: Sự nhất quán của màu sắc
Mặc dù các nhà cung cấp sử dụng mã màu chính xác để nhuộm các mẫu labdip, thế nhưng, sự khác biệt vẫn tồn tại giữa các batch. DK Company đã thu hồi các mẫu chuẩn đang được các nhà máy sử dụng để đo lường độ chính xác của từng mẫu. Máy đo quang phổ Datacolor 500 cho thấy sự khác biệt đáng kể giữa các bản sao của cùng một mẫu chuẩn.
“Bạn có thể tưởng tượng các nhà thiết kế đã khó chịu như thế nào khi phát hiện ra điều này. Bạn tin rằng mình đang làm đúng, nhuộm vải theo các mẫu chuẩn, sử dụng hộp đèn để đánh giá màu sắc. Thế rồi bạn vẫn nhận lấy kết quả không nhất quán. Đối với họ, sự khác biệt này là không thể chấp nhận được,” Hall nói.
Tiếp đó, DK Company tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng các mẫu đã được gửi sang Đan Mạch để phê duyệt. Một lần nữa, việc sử dụng máy đo màu quang phổ giúp họ phát hiện ra rằng 95% mẫu đã được cắt từ cùng một batch. Trước khi nhận ra điều này, họ đã dành rất nhiều thời gian và công sức để chọn mẫu “chuẩn nhất” vì các nhà thiết kế tin rằng họ đang nhìn thấy 4 màu sắc khác nhau mà không hề nhận ra rằng chúng đến từ cùng một công thức.
“Tình trạng này xuất hiện là do việc ‘đi tắt’ và thông tin sai lệch từ cả hai phía. Và vấn đề cần được giải quyết. Giải pháp tốt nhất là ứng dụng kỹ thuật, quy trình và giao tiếp chuẩn,” Hall giải thích.
Thách thức thứ hai: Cắt giảm chi phí
Có khoảng 700 màu sắc khác nhau được sử dụng thường xuyên cho cả 24 thương hiệu của DK Company. Chi phí sản xuất mẫu vật lý rất cao và tốn kém. Nhưng các file màu sắc QTX có thể giúp cắt giảm chi phí này..
Phương pháp này gần như loại bỏ hoàn toàn quy trình gửi mẫu vật lý đến Đan Mạch. Đôi khi các mẫu vẫn sẽ được gửi đến trụ sở chính để các nhà thiết kế đánh giá 2 hoặc 3 lần trước khi màu sắc được phê duyệt. Tuy nhiên, đội ngũ của DK Company biết rằng họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn với quy trình số hóa.
Đo lường thành công
Điều đầu tiên cần làm là loại bỏ việc sử dụng các mẫu vật lý để trao đổi thông tin màu sắc.
Với sự trợ giúp của máy đo màu quang phổ để bàn Datacolor Spectro 500, trụ sở của DK Company tại Vejle đã có thể chuyển sang sử dụng các tệp QTX để gửi thông tin màu sắc kỹ thuật số đến các phòng lab thông qua phần mềm Datacolor TOOLS.
Kết quả:
Loại bỏ chi phí gửi mẫu vật lý cho hàng trăm nhà máy và phòng nhuộm thí nghiệm
Loại bỏ sự xuất hiện của các màu nhuộm sai do sự không nhất quán của mẫu vật lý
Cải thiện quy trình giao tiếp giữa các nhà thiết kế, phòng lab, nhà máy và phòng kỹ thuật
Trao quyền quyết định cho nhân viên
Bước tiếp theo là trao quyền quyết định cho một nhân viên chủ chốt tại mỗi phòng kỹ thuật của DK Company, bắt đầu với nhà máy ở Bangladesh. Tiếp đó, họ áp dụng phương pháp này tại các văn phòng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc.
Các nhân viên chủ chốt này có thể truyền đạt các yêu cầu và mong muốn đến các phòng lab một cách dễ dàng hơn cũng như hòa hợp và hiểu rõ các quy trình tại các nhà máy nhuộm hơn so với những nhà thiết kế ở Đan Mạch.
Nhân viên này cũng sẽ được đào tạo để sử dụng máy đo màu quang phổ và phần mềm Datacolor TOOLS để đảm bảo phân tích khách quan, báo cáo, giao tiếp và trực quan hóa kết quả màu một cách chính xác giữa các phòng kỹ thuật và phòng lab.
Kết quả:
Thời gian đưa sản phẩm ra thị trường giảm 10-15 ngày vì không còn phải gửi các mẫu vật lý nhiều lần đến Đan Mạch để phê duyệt
Giảm thông tin sai lệch giữa các nhà thiết kế và phòng lab
Tiết kiệm chi phí khi loại bỏ được việc vận chuyển hàng ngàn mẫu nhuộm đến Đan Mạch để phê duyệt mỗi năm
Tỷ lệ phê duyệt cao hơn
Bước cuối cùng là đặt mục tiêu giảm độ sai lệch trong mẫu chuẩn và màu sắc cuối cùng. Với sự trợ giúp của các giải pháp quản lý màu sắc từ Datacolor, trụ sở Vejle hiện có thể liên tục đáp ứng yêu cầu DE <1,5.
Để đảm bảo bước phê duyệt cuối cùng được suôn sẻ hơn, nhân viên chủ chốt tại các phòng kỹ thuật của Bangladesh, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc còn sử dụng máy quang phổ cầm tay Datacolor Check3 để kiểm tra màu tại các nhà máy nhuộm.
Nhờ có sự thống nhất tuyệt vời giữa máy đo màu quang phổ Datacolor 500 và CHECK3, mức DE đạt/không đạt tối thiểu đã được thiết lập lại.
Kết quả:
75% mẫu được phê duyệt ngay lần đầu tiên và tỷ lệ đối với lần thứ hai tăng lên 90%-95%. Đạt được bước tiến lớn này đã trong vòng 6 tháng đầu tiên sau khi một nhà máy triển khai quy trình quản lý màu sắc kỹ thuật số.
Trong ngành thời trang nhanh, tốc độ là điều tối quan trọng
Các thương hiệu thời trang có thể tồn tại hay không là nhờ khả năng thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Nếu công ty của bạn không thể bắt kịp các xu hướng thay đổi liên tục chỉ vì quy trình phê duyệt màu sắc chậm trễ, bạn sẽ dễ bị tụt hậu so với đối thủ. Đó là lý do tại sao việc có được màu sắc chuẩn ngay từ lần duyệt đầu tiên là rất quan trọng.
“Điều quan trọng cần lưu ý trong câu chuyện thành công này không nhất thiết là tiết kiệm chi phí hay cải thiện khả năng kiểm soát màu sắc, mà là giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường. Trong một chu kỳ của thời trang nhanh, tốc độ tung ra thị trường là tối quan trọng. Bạn phải theo kịp nhu cầu và thị hiếu luôn thay đổi của người tiêu dùng. Các giải pháp Datacolor đã biến điều đó trở nên khả thi. Chúng tôi rất vui vì đã cùng nhau thực hiện điều này như một team,” Hall giải thích.
Thách thức SEKISUI SPI có hơn 5000 tiêu chuẩn màu khác nhau.Các màu được khách hàng yêu cầu có dung sai rất nhỏ. Việc không thể dự đoán nhiệt độ tác động đến các đặc tính màu sắc và độ bóng của những tấm nhựa như thế nào khiến cho việc phối màu trở nên …
Cải thiện Quy trình quản lý màu sắc có thể giúp các thương hiệu thời trang rút ngắn thời gian sản xuất và duy trì sự cạnh tranh trong một ngành công nghiệp nơi tốc độ đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng là rất quan trọng. Hai yếu tố chính có thể ảnh …
DK Company: Tiết kiệm thời gian và chi phí nhờ số hóa Quy trình quản lý màu sắc
Tập đoàn thời trang đa thương hiệu đã cắt giảm chi phí và tăng tốc độ duyệt màu nhờ chuyển sang dùng hệ thống quản lý màu sắc kỹ thuật số của Datacolor.
Thử thách khó khăn
Khi phòng lab sử dụng mẫu chuẩn nhưng màu sắc vẫn không được phê duyệt, bạn sẽ nhận ra bản thân các mẫu chuẩn này cũng không đạt chuẩn. Vậy, làm thế nào để đảm bảo bạn đang có một trình QC đạt chất lượng?
Đây là thách thức mà DK Company có trụ sở tại Đan Mạch, một tập đoàn quản lý 24 thương hiệu thời trang con, phải giải quyết.
24 thương hiệu chung một mái nhà
DK Company là nhà cung cấp các sản phẩm thời trang nam nữ thông qua các kênh bán lẻ, thương mại điện tử và bán sỉ.
Công ty luôn nỗ lực để có một “chuỗi cung ứng hiệu quả và tiết kiệm” để đảm bảo giá cả cạnh tranh. Vì thế, dù có nhiều thương hiệu con nhưng chất lượng tổng thể vẫn giúp các tên tuổi của họ được săn đón.
Để đảm bảo chất lượng nhất quán, Jesper Gros, Giám đốc sản xuất tại DK Company, đã bắt tay hợp tác với Christer Hall, đại diện của Datacolor tại Kromafor. Cả hai đã cùng ngồi lại để đánh giá các vấn đề có thể giải quyết trong khâu phê duyệt màu sắc, từ đó giúp quy trình sản xuất diễn ra nhanh hơn với màu sắc chuẩn xác hơn.
DK Company có ba văn phòng đặt tại Copenhagen, Vejle và Ikast. Việc quản lý 24 thương hiệu con diễn ra ở ba địa điểm này. Trong giai đoạn đầu, các giải pháp màu sắc sẽ được triển khai tại trụ sở ở Vejle trước khi hoàn thiện và tinh chỉnh để áp dụng cho các văn phòng còn lại.
DK Company và Datacolor cùng tìm ra những thách thức chính
Vì phải quản lý nhiều thương hiệu khác nhau và sử dụng hàng trăm nhà máy ở một số quốc gia để cung cấp hàng dệt may, DK Company đã gặp khó khăn trong việc có được màu sắc chuẩn. Các loại vải được nhuộm theo mẫu chuẩn và sau đó các mẫu này được chuyển đến Đan Mạch để các nhà thiết kế đánh giá trực quan trong hộp đèn.
Đội ngũ làm việc đã xác định được hai thách thức lớn nhất khi phê duyệt màu sắc theo cách này:
Thách thức đầu tiên: Sự nhất quán của màu sắc
Mặc dù các nhà cung cấp sử dụng mã màu chính xác để nhuộm các mẫu labdip, thế nhưng, sự khác biệt vẫn tồn tại giữa các batch. DK Company đã thu hồi các mẫu chuẩn đang được các nhà máy sử dụng để đo lường độ chính xác của từng mẫu. Máy đo quang phổ Datacolor 500 cho thấy sự khác biệt đáng kể giữa các bản sao của cùng một mẫu chuẩn.
“Bạn có thể tưởng tượng các nhà thiết kế đã khó chịu như thế nào khi phát hiện ra điều này. Bạn tin rằng mình đang làm đúng, nhuộm vải theo các mẫu chuẩn, sử dụng hộp đèn để đánh giá màu sắc. Thế rồi bạn vẫn nhận lấy kết quả không nhất quán. Đối với họ, sự khác biệt này là không thể chấp nhận được,” Hall nói.
Tiếp đó, DK Company tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng các mẫu đã được gửi sang Đan Mạch để phê duyệt. Một lần nữa, việc sử dụng máy đo màu quang phổ giúp họ phát hiện ra rằng 95% mẫu đã được cắt từ cùng một batch. Trước khi nhận ra điều này, họ đã dành rất nhiều thời gian và công sức để chọn mẫu “chuẩn nhất” vì các nhà thiết kế tin rằng họ đang nhìn thấy 4 màu sắc khác nhau mà không hề nhận ra rằng chúng đến từ cùng một công thức.
“Tình trạng này xuất hiện là do việc ‘đi tắt’ và thông tin sai lệch từ cả hai phía. Và vấn đề cần được giải quyết. Giải pháp tốt nhất là ứng dụng kỹ thuật, quy trình và giao tiếp chuẩn,” Hall giải thích.
Thách thức thứ hai: Cắt giảm chi phí
Có khoảng 700 màu sắc khác nhau được sử dụng thường xuyên cho cả 24 thương hiệu của DK Company. Chi phí sản xuất mẫu vật lý rất cao và tốn kém. Nhưng các file màu sắc QTX có thể giúp cắt giảm chi phí này..
Phương pháp này gần như loại bỏ hoàn toàn quy trình gửi mẫu vật lý đến Đan Mạch. Đôi khi các mẫu vẫn sẽ được gửi đến trụ sở chính để các nhà thiết kế đánh giá 2 hoặc 3 lần trước khi màu sắc được phê duyệt. Tuy nhiên, đội ngũ của DK Company biết rằng họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn với quy trình số hóa.
Đo lường thành công
Điều đầu tiên cần làm là loại bỏ việc sử dụng các mẫu vật lý để trao đổi thông tin màu sắc.
Với sự trợ giúp của máy đo màu quang phổ để bàn Datacolor Spectro 500, trụ sở của DK Company tại Vejle đã có thể chuyển sang sử dụng các tệp QTX để gửi thông tin màu sắc kỹ thuật số đến các phòng lab thông qua phần mềm Datacolor TOOLS.
Kết quả:
Loại bỏ chi phí gửi mẫu vật lý cho hàng trăm nhà máy và phòng nhuộm thí nghiệm
Loại bỏ sự xuất hiện của các màu nhuộm sai do sự không nhất quán của mẫu vật lý
Cải thiện quy trình giao tiếp giữa các nhà thiết kế, phòng lab, nhà máy và phòng kỹ thuật
Trao quyền quyết định cho nhân viên
Bước tiếp theo là trao quyền quyết định cho một nhân viên chủ chốt tại mỗi phòng kỹ thuật của DK Company, bắt đầu với nhà máy ở Bangladesh. Tiếp đó, họ áp dụng phương pháp này tại các văn phòng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc.
Các nhân viên chủ chốt này có thể truyền đạt các yêu cầu và mong muốn đến các phòng lab một cách dễ dàng hơn cũng như hòa hợp và hiểu rõ các quy trình tại các nhà máy nhuộm hơn so với những nhà thiết kế ở Đan Mạch.
Nhân viên này cũng sẽ được đào tạo để sử dụng máy đo màu quang phổ và phần mềm Datacolor TOOLS để đảm bảo phân tích khách quan, báo cáo, giao tiếp và trực quan hóa kết quả màu một cách chính xác giữa các phòng kỹ thuật và phòng lab.
Kết quả:
Thời gian đưa sản phẩm ra thị trường giảm 10-15 ngày vì không còn phải gửi các mẫu vật lý nhiều lần đến Đan Mạch để phê duyệt
Giảm thông tin sai lệch giữa các nhà thiết kế và phòng lab
Tiết kiệm chi phí khi loại bỏ được việc vận chuyển hàng ngàn mẫu nhuộm đến Đan Mạch để phê duyệt mỗi năm
Tỷ lệ phê duyệt cao hơn
Bước cuối cùng là đặt mục tiêu giảm độ sai lệch trong mẫu chuẩn và màu sắc cuối cùng. Với sự trợ giúp của các giải pháp quản lý màu sắc từ Datacolor, trụ sở Vejle hiện có thể liên tục đáp ứng yêu cầu DE <1,5.
Để đảm bảo bước phê duyệt cuối cùng được suôn sẻ hơn, nhân viên chủ chốt tại các phòng kỹ thuật của Bangladesh, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc còn sử dụng máy quang phổ cầm tay Datacolor Check3 để kiểm tra màu tại các nhà máy nhuộm.
Nhờ có sự thống nhất tuyệt vời giữa máy đo màu quang phổ Datacolor 500 và CHECK3, mức DE đạt/không đạt tối thiểu đã được thiết lập lại.
Kết quả:
75% mẫu được phê duyệt ngay lần đầu tiên và tỷ lệ đối với lần thứ hai tăng lên 90%-95%. Đạt được bước tiến lớn này đã trong vòng 6 tháng đầu tiên sau khi một nhà máy triển khai quy trình quản lý màu sắc kỹ thuật số.
Trong ngành thời trang nhanh, tốc độ là điều tối quan trọng
Các thương hiệu thời trang có thể tồn tại hay không là nhờ khả năng thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Nếu công ty của bạn không thể bắt kịp các xu hướng thay đổi liên tục chỉ vì quy trình phê duyệt màu sắc chậm trễ, bạn sẽ dễ bị tụt hậu so với đối thủ. Đó là lý do tại sao việc có được màu sắc chuẩn ngay từ lần duyệt đầu tiên là rất quan trọng.
“Điều quan trọng cần lưu ý trong câu chuyện thành công này không nhất thiết là tiết kiệm chi phí hay cải thiện khả năng kiểm soát màu sắc, mà là giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường. Trong một chu kỳ của thời trang nhanh, tốc độ tung ra thị trường là tối quan trọng. Bạn phải theo kịp nhu cầu và thị hiếu luôn thay đổi của người tiêu dùng. Các giải pháp Datacolor đã biến điều đó trở nên khả thi. Chúng tôi rất vui vì đã cùng nhau thực hiện điều này như một team,” Hall giải thích.
Related Posts
Câu chuyện khách hàng: Datacolor đã giúp SEKISUI SPI hiện thực hóa mục tiêu của mình
Thách thức SEKISUI SPI có hơn 5000 tiêu chuẩn màu khác nhau.Các màu được khách hàng yêu cầu có dung sai rất nhỏ. Việc không thể dự đoán nhiệt độ tác động đến các đặc tính màu sắc và độ bóng của những tấm nhựa như thế nào khiến cho việc phối màu trở nên …
Đáp ứng tốc độ nhanh chóng của ngành thời trang với tính năng quản lý màu sắc thông minh
Cải thiện Quy trình quản lý màu sắc có thể giúp các thương hiệu thời trang rút ngắn thời gian sản xuất và duy trì sự cạnh tranh trong một ngành công nghiệp nơi tốc độ đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng là rất quan trọng. Hai yếu tố chính có thể ảnh …