Ngày nay, việc cải thiện quy trình Quản lý màu sắc có thể giúp các thương hiệu thời trang rút ngắn thời gian sản xuất và duy trì tính cạnh tranh, khi mà tốc độ đến tay người tiêu dùng là điều rất quan trọng.
Trong đó có hai yếu tố có liên quan với nhau có thể ảnh hưởng đáng kể đến chu trình từ thiết kế đến tay người tiêu dùng:
Quy trình đo màu một cách khách quan
Quản lý màu sắc tại nhà máy
Quản lý màu sắc thương hiệu
Thông thường, các nhà thiết kế tìm thấy nguồn cảm hứng ở khắp mọi nơi. Và màu sắc cùng bảng màu là những nhân tố chính trong mẫu thiết kế của họ. Tuy nhiên, làm việc với màu sắc là một quy trình dựa trên khoa học và không phải màu sắc nào cũng có thể được tạo ra như hình dung của nhà thiết kế. Các công thức hóa học giới hạn số lượng màu sắc có thể tạo ra để ứng dụng cho vải in. Và số lượng các loại vải đặc biệt – ví dụ như quần áo thể thao và đồ tập – đang ngày một tăng.
Các chuyên gia màu sắc có thể làm việc với các nhà thiết kế để giải thích những hạn chế kỹ thuật cũng như hỗ trợ tìm ra màu sắc khả dụng nhằm đẩy nhanh quy trình sản xuất.
Bên cạnh đó, các công cụ chuyên dụng và phần mềm giúp đo lường sự biến đổi, chỉ ra các đặc tính, độ lặp của màu sắc một cách khách quan và chính xác sẽ tạo điều kiện để giao tiếp dữ liệu màu sắc. Điều này không chỉ đảm bảo màu sắc chính xác mà còn có thể hạn chế tình trạng trì hoãn quá trình sản xuất.
Mặc dù lợi ích của việc quản lý màu sắc theo hướng số hóa đã được công nhận rộng rãi trong ngành, hơn một nửa số sản phẩm vẫn đang được đánh giá thủ công theo một cách đầy chủ quan. Tình trạng này xuất hiện là do thiếu các giải pháp đo lường các chất màu lỏng.
Quản lý màu sắc tại nhà máy
Khi việc đo lường màu sắc được thực hiện một cách thủ công, quá trình phối màu có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng. Việc phải tạo và gửi các mẫu vật lý để duyệt khiến tiêu tốn chi phí và thời gian.
Với phép đo màu kỹ thuật số khách quan, các thương hiệu có thể tin tưởng vào nhà máy để họ bắt tay vào sản xuất ngay mà không sợ màu sắc không nhất quán. Các nhà máy được nhận chứng nhận phê duyệt màu sắc của riêng họ và cung cấp dữ liệu kịp thời cho các thương hiệu nhằm mục đích theo dõi tiến độ. Ngoài việc rút ngắn quy trình làm việc, các nhà máy sau đó có thể tập trung vào các vấn đề khác nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm hoàn chỉnh.
Chu kỳ sản xuất rút ngắn giúp các thương hiệu đẩy nhanh quy trình nhằm đáp ứng các xu hướng thời trang và sở thích của khách hàng. Ví dụ, một thương hiệu có thể tạo ra một chiếc áo len với một màu sắc đặc biệt. Nếu một màu không bán được như dự đoán, việc sản xuất có thể được chuyển sang các màu khác một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này làm giảm lượng hàng tồn kho trong khi vẫn đảm bảo các nhà bán lẻ có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tại sao phải vội vàng?
Mọi hoạt động kinh doanh đều được hưởng lợi từ hiệu quả và sự nhanh chóng, và điều đó đặc biệt đúng với thời trang. Báo cáo State of Fashion 2018 của The Business of Fashion và MacKinsey & Company dựa trên dữ liệu ngành và các cuộc phỏng vấn đã đưa ra đánh giá các xu hướng và thách thức trong ngành.
Những người trả lời khảo sát xác định việc đối phó với những biến động khó lường và thay đổi trong nền kinh tế toàn cầu là thách thức lớn nhất của họ trong năm 2018. Việc cải tiến chuỗi giá trị và số hóa được xếp ở vị trí thứ ba.
Cũng theo báo cáo, điều họ cần làm để cải thiện chi phí là tinh giản quy trình phân loại sản phẩm và theo đuổi tính hiệu quả trong quy trình làm việc – xếp thứ hai sau việc cơ cấu lại tổ chức và tăng năng suất của nhân viên.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng, thời trang từng là ngành theo mùa, được nhà thiết kế định hướng và tiếp thị thông qua các cửa hàng bán lẻ. Giờ đây, xu hướng thời trang ngày càng hướng đến khách hàng và có thể lan truyền qua các kênh truyền thông xã hội chỉ trong một đêm.
Trong khi ngành công nghiệp Thời trang nói chung vẫn đang phát triển, ngành mua sắm trực tuyến nói riêng đang đặt ra một thách thức thực sự đối với các cửa hàng truyền thống. Các thị trường mới nổi ở châu Á và Nam Mỹ (chứ không phải ở phương Tây) là nơi thống trị hàng may mặc và giày dép. Ở các thị trường khó dự đoán này, các thương hiệu cần phải linh hoạt và nhanh nhạy.
Hệ thống quản lý màu khách quan từ Datacolor tăng thêm hiệu quả cho chuỗi cung ứng. Các giải pháp đo lường và kiểm soát đảm bảo tính nhất quán. Các công cụ như ColorReader, được định hướng cho ngành Sơn, đang được điều chỉnh cho phù hợp với các tiêu chuẩn ngành Dệt may và sẽ được kết nối với các công cụ khác. Những dòng máy của chúng tôi cung cấp phép đo màu chính xác trong khi các phần mềm của chúng tôi cho phép bạn giao tiếp và hiển thị các phép đo đó cho các bên liên quan và nhà cung cấp.
Quan trọng hơn cả, chúng tôi có kiến thức chuyên môn cần thiết để trở thành đối tác thực sự. Đội ngũ của chúng tôi bao gồm các chuyên gia trong ngành, những người không chỉ quen thuộc với khoa học màu sắc mà còn với quy trình làm việc của ngành Dệt may, vì vậy, chúng tôi có vị trí độc nhất để giúp khách hàng của mình cải thiện chất lượng và đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của họ.
Bạn có muốn tìm hiểu thêm các mẹo, công cụ và xu hướng màu sắc? Hãy đăng ký nhận thông tin của chúng tôi.
“Tình trạng mò kim đáy bể cuối cùng đã kết thúc. ColorReaderPRO mang đến sự hỗ trợ hoàn hảo cho chúng tôi trong việc lựa chọn và gán mã màu, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Chúng tôi đã có thể giảm 80% lượng thời gian cần thiết và hiện có …
Khi đại dịch tiếp tục khiến hàng triệu công nhân trên toàn cầu tách khỏi khuôn khổ làm việc truyền thống, các thương hiệu và nhà máy vẫn nỗ lực duy trì chất lượng…
Đáp ứng tốc độ cho ngành Thời trang với quy trình Quản lý màu sắc thông minh
Ngày nay, việc cải thiện quy trình Quản lý màu sắc có thể giúp các thương hiệu thời trang rút ngắn thời gian sản xuất và duy trì tính cạnh tranh, khi mà tốc độ đến tay người tiêu dùng là điều rất quan trọng.
Trong đó có hai yếu tố có liên quan với nhau có thể ảnh hưởng đáng kể đến chu trình từ thiết kế đến tay người tiêu dùng:
Quản lý màu sắc thương hiệu
Thông thường, các nhà thiết kế tìm thấy nguồn cảm hứng ở khắp mọi nơi. Và màu sắc cùng bảng màu là những nhân tố chính trong mẫu thiết kế của họ. Tuy nhiên, làm việc với màu sắc là một quy trình dựa trên khoa học và không phải màu sắc nào cũng có thể được tạo ra như hình dung của nhà thiết kế. Các công thức hóa học giới hạn số lượng màu sắc có thể tạo ra để ứng dụng cho vải in. Và số lượng các loại vải đặc biệt – ví dụ như quần áo thể thao và đồ tập – đang ngày một tăng.
Các chuyên gia màu sắc có thể làm việc với các nhà thiết kế để giải thích những hạn chế kỹ thuật cũng như hỗ trợ tìm ra màu sắc khả dụng nhằm đẩy nhanh quy trình sản xuất.
Bên cạnh đó, các công cụ chuyên dụng và phần mềm giúp đo lường sự biến đổi, chỉ ra các đặc tính, độ lặp của màu sắc một cách khách quan và chính xác sẽ tạo điều kiện để giao tiếp dữ liệu màu sắc. Điều này không chỉ đảm bảo màu sắc chính xác mà còn có thể hạn chế tình trạng trì hoãn quá trình sản xuất.
Mặc dù lợi ích của việc quản lý màu sắc theo hướng số hóa đã được công nhận rộng rãi trong ngành, hơn một nửa số sản phẩm vẫn đang được đánh giá thủ công theo một cách đầy chủ quan. Tình trạng này xuất hiện là do thiếu các giải pháp đo lường các chất màu lỏng.
Quản lý màu sắc tại nhà máy
Khi việc đo lường màu sắc được thực hiện một cách thủ công, quá trình phối màu có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng. Việc phải tạo và gửi các mẫu vật lý để duyệt khiến tiêu tốn chi phí và thời gian.
Với phép đo màu kỹ thuật số khách quan, các thương hiệu có thể tin tưởng vào nhà máy để họ bắt tay vào sản xuất ngay mà không sợ màu sắc không nhất quán. Các nhà máy được nhận chứng nhận phê duyệt màu sắc của riêng họ và cung cấp dữ liệu kịp thời cho các thương hiệu nhằm mục đích theo dõi tiến độ. Ngoài việc rút ngắn quy trình làm việc, các nhà máy sau đó có thể tập trung vào các vấn đề khác nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm hoàn chỉnh.
Chu kỳ sản xuất rút ngắn giúp các thương hiệu đẩy nhanh quy trình nhằm đáp ứng các xu hướng thời trang và sở thích của khách hàng. Ví dụ, một thương hiệu có thể tạo ra một chiếc áo len với một màu sắc đặc biệt. Nếu một màu không bán được như dự đoán, việc sản xuất có thể được chuyển sang các màu khác một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này làm giảm lượng hàng tồn kho trong khi vẫn đảm bảo các nhà bán lẻ có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tại sao phải vội vàng?
Mọi hoạt động kinh doanh đều được hưởng lợi từ hiệu quả và sự nhanh chóng, và điều đó đặc biệt đúng với thời trang. Báo cáo State of Fashion 2018 của The Business of Fashion và MacKinsey & Company dựa trên dữ liệu ngành và các cuộc phỏng vấn đã đưa ra đánh giá các xu hướng và thách thức trong ngành.
Những người trả lời khảo sát xác định việc đối phó với những biến động khó lường và thay đổi trong nền kinh tế toàn cầu là thách thức lớn nhất của họ trong năm 2018. Việc cải tiến chuỗi giá trị và số hóa được xếp ở vị trí thứ ba.
Cũng theo báo cáo, điều họ cần làm để cải thiện chi phí là tinh giản quy trình phân loại sản phẩm và theo đuổi tính hiệu quả trong quy trình làm việc – xếp thứ hai sau việc cơ cấu lại tổ chức và tăng năng suất của nhân viên.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng, thời trang từng là ngành theo mùa, được nhà thiết kế định hướng và tiếp thị thông qua các cửa hàng bán lẻ. Giờ đây, xu hướng thời trang ngày càng hướng đến khách hàng và có thể lan truyền qua các kênh truyền thông xã hội chỉ trong một đêm.
Trong khi ngành công nghiệp Thời trang nói chung vẫn đang phát triển, ngành mua sắm trực tuyến nói riêng đang đặt ra một thách thức thực sự đối với các cửa hàng truyền thống. Các thị trường mới nổi ở châu Á và Nam Mỹ (chứ không phải ở phương Tây) là nơi thống trị hàng may mặc và giày dép. Ở các thị trường khó dự đoán này, các thương hiệu cần phải linh hoạt và nhanh nhạy.
Hệ thống quản lý màu khách quan từ Datacolor tăng thêm hiệu quả cho chuỗi cung ứng. Các giải pháp đo lường và kiểm soát đảm bảo tính nhất quán. Các công cụ như ColorReader, được định hướng cho ngành Sơn, đang được điều chỉnh cho phù hợp với các tiêu chuẩn ngành Dệt may và sẽ được kết nối với các công cụ khác. Những dòng máy của chúng tôi cung cấp phép đo màu chính xác trong khi các phần mềm của chúng tôi cho phép bạn giao tiếp và hiển thị các phép đo đó cho các bên liên quan và nhà cung cấp.
Quan trọng hơn cả, chúng tôi có kiến thức chuyên môn cần thiết để trở thành đối tác thực sự. Đội ngũ của chúng tôi bao gồm các chuyên gia trong ngành, những người không chỉ quen thuộc với khoa học màu sắc mà còn với quy trình làm việc của ngành Dệt may, vì vậy, chúng tôi có vị trí độc nhất để giúp khách hàng của mình cải thiện chất lượng và đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của họ.
Bạn có muốn tìm hiểu thêm các mẹo, công cụ và xu hướng màu sắc? Hãy đăng ký nhận thông tin của chúng tôi.
Related Posts
Câu chuyện khách hàng: Vì sao s.Oliver chuyển sang sử dụng Datacolor?
“Tình trạng mò kim đáy bể cuối cùng đã kết thúc. ColorReaderPRO mang đến sự hỗ trợ hoàn hảo cho chúng tôi trong việc lựa chọn và gán mã màu, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Chúng tôi đã có thể giảm 80% lượng thời gian cần thiết và hiện có …
Làm cách nào để quản lý màu sắc trong giai đoạn bình thường mới
Khi đại dịch tiếp tục khiến hàng triệu công nhân trên toàn cầu tách khỏi khuôn khổ làm việc truyền thống, các thương hiệu và nhà máy vẫn nỗ lực duy trì chất lượng…