Nếu chỉ nhìn vào các giá treo đồ trong những cửa hiệu thời trang, bạn sẽ không bao giờ biết được quy trình để mang các sản phẩm đó từ nhà máy đến cửa hàng khó khăn như thế nào. Tất nhiên, trừ khi bạn là một phần của quy trình đó.
Tại Hội nghị Dệt may của Datacolor năm nay, một khách hàng tham dự đã chia sẻ rằng công ty của họ đang chuyển đổi từ quy trình sản xuất từ 40 tuần sang 26 tuần. Một người khác đang phải đối mặt với áp lực của chu kỳ sản xuất trong 32 tuần.
Những công ty này hầu như không phải là ngoại lệ. Các thương hiệu bán lẻ đang chịu áp lực không ngừng trong việc thu hẹp thời gian của họ và đáp ứng các xu hướng với tốc độ kỷ lục.
Điều này đặt ra câu hỏi: Tại sao lại mất quá nhiều thời gian để đưa trang phục từ bản vẽ của một nhà thiết kế đến kệ trưng bày? Hóa ra, có rất nhiều lý do. Dưới đây là ví dụ về những thách thức mà những người tham dự Hội nghị Dệt may của chúng tôi đang gặp phải:
Chỉ 25 đến 35% màu sắc từ thiết kế thực sự có thể chuyển thành đơn đặt hàng để sản xuất.
Việc chạy theo xu hướng nhanh đến mức thường có ba bảng màu hoàn toàn khác nhau cho một mùa.
Áp lực về thời gian dẫn đến các quyết định thiếu chính xác cần được sửa chữa trong quá trình sản xuất – dẫn đến áp lực về thời gian nhiều hơn.
Trong suốt chu trình sản xuất, việc giao tiếp diễn ra dưới dạng những nhận xét trong bảng tính, cuộc gọi, email hoặc kết hợp cả ba. Kết quả là, rất nhiều thông tin đã bị bỏ lỡ.
Dữ liệu Excel có thể bị đánh mất hai hoặc ba năm một lần.
Lịch làm việc được rút ngắn đến mức các nhà cung cấp chỉ có thời gian thử mẫu một lần duy nhất.
Các nhà thiết kế đưa ra yêu cầu duyệt mẫu trước cho mọi thiết kế và nhà máy không có đủ thời gian để sản xuất sản phẩm.
Yêu cầu phối lại màu mới khi đã có màu sắc gần giống trong thư viện màu của thương hiệu. Thông thường, màu sắc cuối cùng chỉ khác màu gốc một vài phần trăm.
Phải chờ đợi quyết định từ người giám sát, điều này sẽ khiến quy trình làm việc kéo dài thêm 1-2 tuần.
Bay ra nước ngoài mỗi mùa để phê duyệt tại chỗ và tái khởi động quy trình.
Theo thời gian, giao tiếp màu kỹ thuật số có thể giúp giảm thiểu nhiều rào cản và áp lực mà chúng gây ra. Nó cũng có thể giúp quá trình sản xuất diễn ra nhanh hơn và kết quả là có thể cắt giảm chi phí.
Những trở ngại lớn nhất về phát triển công thức màu sắc mà doanh nghiệp của bạn đang gặp phải là gì? Nếu thành công vượt qua một số rào cản thì bạn đã làm như thế nào?
Tại sao giao tiếp màu sắc theo hướng số hóa lại quan trọng? Mọi doanh nghiệp đều phải đối mặt với các thách thức trong việc đưa sản phẩm phù hợp đến tay khách hàng một cách nhanh chóng. Điều này đặc biệt đúng trong các ngành công nghiệp Sơn và sơn phủ, Nhựa và …
Ở khắp nơi trên thế giới, các công ty phải liên tục thích ứng với những hạn chế của điều hành kinh doanh từ xa. Đối với nhiều ngành công nghiệp, điều này có nghĩa là tập hợp các nhà thiết kế, chuyên gia kiểm soát chất lượng và những người khác tham gia phát …
10 lý do phổ biến làm trễ tiến độ sản xuất quần áo
Nếu chỉ nhìn vào các giá treo đồ trong những cửa hiệu thời trang, bạn sẽ không bao giờ biết được quy trình để mang các sản phẩm đó từ nhà máy đến cửa hàng khó khăn như thế nào. Tất nhiên, trừ khi bạn là một phần của quy trình đó.
Tại Hội nghị Dệt may của Datacolor năm nay, một khách hàng tham dự đã chia sẻ rằng công ty của họ đang chuyển đổi từ quy trình sản xuất từ 40 tuần sang 26 tuần. Một người khác đang phải đối mặt với áp lực của chu kỳ sản xuất trong 32 tuần.
Những công ty này hầu như không phải là ngoại lệ. Các thương hiệu bán lẻ đang chịu áp lực không ngừng trong việc thu hẹp thời gian của họ và đáp ứng các xu hướng với tốc độ kỷ lục.
Điều này đặt ra câu hỏi: Tại sao lại mất quá nhiều thời gian để đưa trang phục từ bản vẽ của một nhà thiết kế đến kệ trưng bày? Hóa ra, có rất nhiều lý do. Dưới đây là ví dụ về những thách thức mà những người tham dự Hội nghị Dệt may của chúng tôi đang gặp phải:
Theo thời gian, giao tiếp màu kỹ thuật số có thể giúp giảm thiểu nhiều rào cản và áp lực mà chúng gây ra. Nó cũng có thể giúp quá trình sản xuất diễn ra nhanh hơn và kết quả là có thể cắt giảm chi phí.
Những trở ngại lớn nhất về phát triển công thức màu sắc mà doanh nghiệp của bạn đang gặp phải là gì? Nếu thành công vượt qua một số rào cản thì bạn đã làm như thế nào?
Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ marketing@datacolor.com và cho chúng tôi biết.
Related Posts
Cách để bắt đầu giao tiếp màu sắc theo hướng số hóa
Tại sao giao tiếp màu sắc theo hướng số hóa lại quan trọng? Mọi doanh nghiệp đều phải đối mặt với các thách thức trong việc đưa sản phẩm phù hợp đến tay khách hàng một cách nhanh chóng. Điều này đặc biệt đúng trong các ngành công nghiệp Sơn và sơn phủ, Nhựa và …
Làm thế nào để lựa chọn màu chính xác khi bạn làm việc tại nhà
Ở khắp nơi trên thế giới, các công ty phải liên tục thích ứng với những hạn chế của điều hành kinh doanh từ xa. Đối với nhiều ngành công nghiệp, điều này có nghĩa là tập hợp các nhà thiết kế, chuyên gia kiểm soát chất lượng và những người khác tham gia phát …